Căn cứ vào Công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học; Căn cứ Công văn 2766/SGDĐT-GDTrH ngày 31/8/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 2022-2023. Ngày 16/3/2023,tại trường THCS Hưng Đạo đã diễn ra buổi chuyên đề Hoạt động trải nghiệm STEM cấp quận với chủ đề “Chế tạo mô hình quạt gió với động cơ đơn giản”


Sau phần phát biểu khai mạc là tiết HĐTN minh hoạ do cô Nguyễn Thị Thanh, giáo viên Vật lí thực hiện tại lớp 9A với chủ đề “Chế tạo mô hình quạt gió với động cơ đơn giản” .Thông qua hoạt động Trải nghiệm STEM, học sinh thể hiện được sự chủ động trong việc học, hiểu được bản chất của kiến thức. Khi đối diện với các vấn đề trong thực tiễn, các em sẽ biết cách vận dụng kiến thức được học để giải quyết vấn đề mình gặp phải. Với sức lan tỏa rất tích cực, STEM cùng nội dung phong phú, phương pháp tiếp cận mới lạ, học sinh có nhiều cơ hội được trải nghiệm thực tế, từ đó biến khối lượng kiến thức khổng lồ vốn khô khan, nhàm chán trên trong sách trở nên sinh động, dễ hiểu và gần gũi hơn bao giờ hết.
Một số hình ảnh của hoạt động:
Kết thúc buổi chuyên đề đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp về việc tổ chức một HĐTN STEM trong nhà trường. Chuyên đề HĐTN STEM môn Vật lí 9 của trường THCS Hưng Đạo đã thàng công và được xếp loại Tốt. Hi vọng rằng sau chuyên đề này, sẽ có nhiều tiết HĐTN STEM hay hơn, góp phần thực hiện chương trình GDPT 2018 đạt hiệu quả cao.