NGHIỆM THU BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ CẤP QUẬN
“Ứng dụng phương pháp Montessori vào tổ chức hoạt động giáo dục trong trường mầm non” trường mầm non Hòa Nghĩa”
Sáng ngày 16/01/2025, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã nghiệm thu báo cáo chuyên đề: “Ứng dụng phương pháp Montessori vào tổ chức hoạt động giáo dục trong trường mầm non” của trường mầm non Hòa Nghĩa.
Về dự và chỉ đạo chuyên đề
* Đại biểu Phòng GD&ĐT:
Đ.c Nguyễn Chí Linh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo.
Đ.cTrịnh Thị Ngọc Diệp - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo.
Đ.c chuyên viên Phòng GD&ĐT
* Đại biểu các trường học
- Các Đ.c Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên cốt cán trong toàn quận về dự đông đủ.
1. Đ.c Nguyễn Chí Linh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo chuyên đề - Tăng cường đào tạo đội ngũ: Cán bộ, giáo viên cần được tập huấn chuyên sâu về phương pháp Montessori về lý thuyết mà còn thực hành, để đảm bảo hiểu đúng và áp dụng đúng tinh thần của phương pháp này.
- Xây dựng môi trường học tập phù hợp: Các nhà trường cần đầu tư trang thiết bị, giáo cụ Montessori chuẩn, đồng thời thiết kế không gian lớp học thân thiện, kích thích sự sáng tạo và hứng thú học tập của trẻ
- Lồng ghép phương pháp Montessori với chương trình giáo dục mầm non: Việc tích hợp cần được thực hiện linh hoạt, tránh áp đặt cứng nhắc, để đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ sở giáo dục.
- Tăng cường sự phối hợp với phụ huynh
Trong buổi chuyên đề các Đ.c đã được tham dự 01 hoạt động học Toán: Tạo chuỗi 10; 01 bài chia sẻ về giáo cụ; và 02 hoạt động góc lồng ghép Montessori của lớp 3T và 5T.
2. Đ.c Trịnh Thị Ngọc Diệp – Phó trưởng phòng
Nhận xét sau khi thực hiện chuyên đề:
Trong quá trình triển khai, trường mầm non Hòa Nghĩa đã sáng tạo lồng ghép phương pháp Montessori vào chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo một cách linh hoạt, phù hợp với đặc điểm và điều kiện thực tế của nhà trường.
Chuyên đề này là một bước tiến mới của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục quận Dương Kinh, đồng thời khẳng định sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học.