Bậc học Mầm non quận Dương Kinh tập huấn chuyên môn Giáo dục quyền con người trong Giáo dục mầm non
Căn cứ Công văn số 3889/QĐ-SGDĐT ngày 06/12/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Tập huấn chuyên môn giáo dục quyền con người đối với cấp học mầm non;
Thực hiện Kế hoạch số 828/GDĐT ngày 10/9/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học GDMM năm học 2024-2025; Công văn số 14 ngày 07/01/2025 của Phòng GD&ĐT về việc Tập huấn chuyên môn giáo dục quyền con người đối với cấp học mầm non.
Ngày 10/01/2025 phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức Hội thảo tập huấn chuyên môn giáo dục quyền con người đối với cấp học mầm non
Về tham dự buổi tập huấn có Đồng chí: Trịnh Thị Ngọc Diệp - Phó trưởng phòng GD&ĐT; Chuyên viên phụ trách bậc học; và 117 Đ.c là Hiệu trưởng, PHT, chủ các nhóm lớp, TTCM, giáo viên các trường mầm non công lập, ngoài công lập trong toàn quận.
Buổi tập huấn được nghe phát biểu khai mạc và chỉ đạo của Đ.c Phó trưởng phòng Trịnh Thị Ngọc Diệp.
Trong buổi tập huấn các Đ.c được lắng nghe, chia sẻ các nội dung sau:
- Những vấn đề chung về quyền con người và quyền trẻ em; hướng dẫn thực hiện quyền con người và quyền trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non; bảo đảm quyền con người trong cơ sở giáo dục mầm non do Đ.c Đỗ Thị Thu Hương - PHTMN Đa Phúc báo cáo.
- Tích hợp nội dung giáo dục quyền con người cho trẻ mẫu giáo trong chương trình GDMN; thiết kế hoạt động tích hợp giáo dục quyền con người, thực hành tổ chức hoạt động trên trẻ do Đ.c Lê Thị Quỳnh Liên - PHT MN Hòa Nghĩa báo cáo
Kết thúc buổi tập huấn các Đ.c tham gia trò chơi trên phần mềm Quzzi nhằm ôn luyện lại kiến thức đã được học. Trò chơi đã thu hút được 110/117 Đ.c tham gia. Kết quả giải Nhất: Đ.c Nguyễn Thị Thanh Hồng – PHT MN Hưng Đạo; giải Nhì Đ.c Bùi Thị Hải Yến – MN Hải Thành; Giải Ba: Đ.c Nguyễn Thị Huyền Chi – MN Hòa Nghĩa; và 9 giải Khuyến khích.
Mong rằng những kiến thức và kỹ năng được chia sẻ sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong công tác giảng dạy và chăm sóc trẻ mầm non trong thực hiện quyền con người cho trẻ mầm non. Và bắt đầu thực hiện từ học kỳ II trong chương trình GDMN.